Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Top apps Android mới đáng chú ý tháng 1-2015

Trong tháng vừa qua, điều đáng mong chờ và hoan nghênh nhất có lẽ là việc Microsoft tiếp tục mở rộng các sản phẩm của mình đến nhiều nền tảng khác nhau. Các apps, ví dụ như Microsoft Words, Excel, PowerPoint được Microsoft nhanh chóng trở thành top seller (bán chạy nhất) trên cả iOS App Store, và cả Android Google Play, là chứng minh rõ nhất cho sự cần thiết và đón chào của người dùng. Hy vọng Microsoft ngày càng cải thiện hơn nữa các apps của mình để người dùng có thêm nhiều tiện ích.
Ngoài ra, trong tháng 1 cũng có nhiều apps khá hay cho nhu cầu sử dụng của bạn. Dưới đây giới thiệu một số app đáng chú ý.





Microsoft Outlook Preview




Đây là apps email "chính chủ" của Microsoft hoạt động với Microsoft Exchange, dù rằng trước đây đã có nhiều email app khác làm được việc này.
Tất nhiên, app email Microsoft Outlook này đương nhiên cũng hoạt động với các chuẩn email thông dụng như POP3, IMAP,...
Outlook cũng sẽ làm việc với Microsoft Exchange, Office 365, Outlook.com (bao gồm Hotmail, MSN), Gmail, Yahoo Mail, và iCloud. Quá đủ cho nhu cầu của tất cả mọi người.
Chạy trên cả Android phone và tablet. Mỗi devices sẽ có giao diện hỗ trợ tương ứng để tận dụng được tối đa lợi thế của mình.

Không chỉ thế, Microsoft Outlook còn là app hoàn toàn miễn phí - totally free.
Bạn cũng không cần phải có account Office365 để có thể sử dụng nó.

Microsoft Outlook hỗ trợ mạnh mẽ bạn trong việc quản lý email, lịch biểu (calendar), meetings, danh bạ liên lạc (contacts), và quản lý các file đính kèm.
Hỗ trợ các thao tác swipe - trượt, để xoá, lưu trữ (archive), hoặc schedule message - lên kế hoạch tự động gửi message vào một thời điểm định trước. Tất cả các việc trên được thực hiện rất dễ dàng, trên một giao diện ứng dụng Hiện đại, nhưng quen thuộc.
Nó cũng tích hợp các chức năng để làm việc với OneDriver (tên cũ là SkyDriver), hoặc Dropbox. Bạn có thể lưu các file đính kèm attachments lên các dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên chỉ bằng vài thao tác chạm :).







Facebook Lite


Đây là một app thực sự ấn tượng của Facebook. Dung lượng rất nhẹ nhàng, bản cài đặt chỉ tốn chưa đến 300KB. Quá tuyệt vời, hơn nữa nó hoạt động với đầy đủ tính năng như so với app Facebook nặng nề cồng kềnh hiện tại.

Điều quan trọng và thực sự hấp dẫn là nó được thiết kế để hoạt động tốt với các mạng dữ liệu 2G-2.5G. Quá tốt cho những nơi có mạng data yếu kém, bạn vẫn có thể vào Facebook được bình thường.
Và với mục tiêu như trên, nó cũng sẽ giảm được rất nhiều data load trong apps, giảm được tiền cước data bạn phải chi trả cho nhà mạng.

So sánh với bản nặng nề full lâu nay, bản Lite này hoạt động nhẹ nhàng, hiệu quả. Không bị lag, giật.
Ở bản Facebook Lite này, bạn cũng không cần phải cài Facebook Messenger vẫn có thể chat được với bạn bè bình thường.








Power Button FlashLight/Torch




Biến đèn flash của Camera thành đèn soi sáng tạm thời - Tôi chắc rằng bạn đã từng sử dụng tính năng hữu ích này, mặc dù mục đích chính của đèn Camera Flash không được thiết kế ra như vậy.

Và bởi vì nó quá hữu ích, cho nên có rất nhiều app được viết ra để làm việc này.
Thậm chí các nhà sản xuất cũng tích hợp sẵn những app FlashLight/Torch đi kèm trong phần mềm OS của máy luôn.
Tuy nhiên, app được giới thiệu đây, ngoài việc chạm màn hình để bật Flashlight, nó còn có tính năng khá tiện lợi khác mà có thể bạn sẽ rất thích:

★ Bật đèn Flashlight bằng cách Nhấn phím Power (nguồn) liên tiếp 3 lần trong 3 giây.
★ Nếu bạn đang tắt màn hình, chỉ cần Nhấn phím Power (nguồn) liên tiếp 4 lần.
★ Và bạn đã có một chiếc đèn Torch với một phím vật lý hoạt động.
★ NO ROOT required! Bạn không cần phải root máy khi dùng app này.

Để hỗ trợ các nhà phát triển app, bạn có thể thỉnh thoảng click vào quảng cáo trong app. Hoặc bạn có thể mua gói full ngay bên trong app (In-App-Purchase IAP) để gỡ bỏ tính năng quảng cáo với chỉ $0.99.