Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Google Play Games đã có bản nâng cấp, đã cài được ở Việt Nam và một số nước khác

Giống như ý tưởng của Game Center Apple trên các máy iOS, Google Play Games được xây dựng nhằm mục đích đóng vai trò là cầu nối chia sẻ giữa những người mê game trên điện thoại chạy hệ điều hành Android.

Để thực hiện được chức năng trên, các ứng dụng game sản xuất cho hệ điều hành Android cần được nhúng thư viện Google Play Games được cung cấp sẵn bởi Android SDK.
Khi người dùng bật game lên, GPG sẽ tự động login và request quyền truy xuất dữ liệu game bằng tài khoản gmail của bạn trên thiết bị. Sau khi bạn chấp nhận các request đó, thì bạn đã có thể chơi cùng bạn bè, cũng như là chia sẻ tiến trình chơi game của mình với bạn bè.

Tuy nhiên, nếu bạn hay chơi game trên Android thì có lẽ bạn cũng biết là lâu nay Google Play Games mới chỉ được cho phép cài đặt ở một số quốc gia. Và có lẽ bạn sẽ gặp một chút khó khăn để đăng nhập account game của mình, ví dụ như các game COC, BoomBeach.
Để vượt qua được hạn chế này, thì bạn có thể phải download bản cài đặt APK ở đâu đó trên mạng internet được chia sẻ, và bạn cài đặt thủ công mà không có gì bảo đảm do không được Google Play (CH Play) hỗ trợ sẵn.

Rất may là ở lần nâng cấp mới nhất này, phiên bản 3.0.11, Google đã bỏ hạn chế các quốc gia, trong đó có cả Việt Nam.
Ngay bây giờ, bạn có thể cài đặt bản mới nhất ở đây để enjoy games cùng với bạn bè của mình.