Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

iOS Messages bị dính lỗi với tin nhắn ký tự lạ và cách sửa

iOS mới được phát hiện thêm một lỗi nữa có liên quan đến trình nhắn tin Messages trên các thiết bị iPhone. Đó là, khi Messages nhận được tin nhắn có ký tự lạ như dưới đây, Messages sẽ bị crash mỗi lần khởi động và thiết bị sẽ tự động reboot về màn hình táo (hay gọi là "ăn táo") ngoài ý muốn.



للصبللصبرر ॣ ॣ h ॣ ॣ



Cách tiến hành để gây ra lỗi này mời xem video:



Khuyến cáo bạn không nên thử trò này với bạn bè hay người thân cũng như bất kỳ người nào khác, vì nó cũng có thể ảnh hưởng lên chính cả máy của bạn trong trường hợp bạn cũng dùng iPhone.

Khi máy nạn nhân nhận được tin nhắn này, Messages sẽ liên tục bị crash Messages khi khởi động lên. Và đây là một số phương pháp để tạm khôi phục lại hoạt động bình thường của Messages trong khi chờ đợi bản vá từ Apple.

Bạn nên thử cách thứ 3 trước, vừa nhanh vừa đơn giản, vừa tiết kiệm :D

Xem video và các cách fix:



Cách #1: Gửi text bằng Siri

Hãy sử dụng Siri để gửi lại một tin nhắn trả lời đến người đã gửi bạn đoạn tin nhắn nguy hiểm kia.
Phương pháp này sử dụng khi mà Message của bạn không thể hoạt động được một chút nào. Ngay khi tin nhắn gửi bằng ra lệnh cho Siri, bạn sẽ có thể truy cập lại được Messages một cách bình thường. Điều này cũng giúp cho Message trên iPhone của người gửi tin nhắn nguy hiểm kia, nếu cũng sử dụng Messages để gửi, có thể hoạt động trở lại.



Cách #2: Gửi 1 ảnh từ ứng dụng Photos

Từ ứng dụng Photos, gửi một tin nhắn hình ảnh hoặc video tới người đã gửi tin nhắn nguy hiểm kia cho bạn cũng giúp khôi phục lại được hoạt động của trình nhắn tin Message trên iPhone.



Cách #3: Gửi một tin nhắn text thông thường đến iPhone

Đây là cách đơn giản và nhanh gọn nhất, bạn hãy gửi một tin nhắn text bình thường, (có thể dùng máy khác), đến máy có Messages đang bị lỗi này. Khi tin nhắn text bình thường được nhận thì trình Messages đang bị lỗi sẽ hoạt động trở lại.


Cách #4: Xoá thread trong Messages

Bạn hãy xoá thread tin nhắn với người gửi bạn tin nhắn nguy hiểm kia, nếu bạn có thể truy cập được vào Message. Nếu bạn send tin nhắn nguy hiểm đó để tấn công người kia, thì cũng làm cách này để khôi phục lại hoạt động của Messages.


Cách #5: Sử dụng các Tweak nếu device đã được Jailbroken

Cài Tweak có tên là Unicode Suppressor từ MohammadAG nếu máy iPhone đã được jailbroken. Và để sửa được, bạn cũng phải cài thêm iFile hoặc iFunbox. Tweak này giúp bạn sửa được các lỗi liên quan đến Messages, cũng như là các lỗi làm cho máy tự khởi động lại, và bảo vệ bạn khỏi các cuộc tấn công tương tự khác. Ghi chú, là tweak này mới chỉ hoạt động với iOS 8 hiện tại.

Các cách trên cũng có thể được sử dụng để fix trong trường hợp Messages app của bạn đột nhiên bị crash liên tục không rõ nguyên do.