Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Samsung Galaxy S6 sẽ có màn hình cong ở cạnh bên, theo Bloomberg

Theo một báo cáo từ Bloomberg, Samsung cho rằng việc trang bị một màn hình cong, giống như Galaxy Note Edge đã làm (hình minh hoạ bên dưới), là cách để chiếc siêu phẩm flagship smart phone Galaxy S6 sắp ra mắt chiến đấu với những chiếc smartphone phẳng. Và, cũng theo báo cáo đó thì công ty Hàn Quốc sẽ ra mắt chiếc Galaxy S6 màn hình 5.1-inch, với việc cong xuống ở cả 2 bên cạnh màn hình chứ không phải chỉ một cạnh như Note Edge.
Ngoài ra, cũng có thể một thiết bị tương tự như Galaxy S6 với 5.1-inch màn hình phẳng như các bản cũ cũng được sản xuất. Hiện tại chưa có thêm thông tin cụ thể nào về các thiết bị đó, tuy nhiên ở hội nghị Mobile World Congress sắp diễn ra vào ngày 1 tháng 3 tới đây tại Barcelona, mọi bí mật sẽ được Samsung bật mí.



Theo bước chân của Galaxy Note 4, khung sườn của những chiếc Galaxy S6 sẽ được làm bằng thép. Thêm vào đó, Samsung đã từ bỏ việc trang bị con chip vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810 (do vấn đề của dòng chip này, mặc dù các vấn đề đó đã được sửa fix), và trang bị con chip cao cấp model Exynos 7420 (Samsung cũng đã build một vài con chip A8 cho các thiết bị Apple iPhone). Samsung đã chiến đấu với Apple để giành giật thị phần smartphone, và kể cả chiến đấu lại những công ty đang nổi từ Trung Quốc như Xiaomi, và Lenovo (cho những chiế Zenfone).

Thiếp mời tham gia sự kiện "What's Next" (Điều gì tiếp theo?) ngày 1 tháng 3 tới đây ở Barcelona đã được gửi đi, nhấn mạnh đến một thiết kế có màn hình cong ở góc. Chúng ta đã thấy những thiết kế concept cho thiết bị đa màn hình, dựa trên Note Edge đã làm. Có vẻ rất đẹp, nhưng vẫn thiếu một chút gì đó tiện ích để khiến cho chiếc phone đó trở nên đắt đỏ hơn so với một chiếc Note bình thường.
Sẽ thật thú vị nếu Samsung có thể cung cấp những tính năng mới nữa, và cũng hy vọng giá cả sẽ giảm xuống, đến dòng điện thoại đầu bảng Galaxy model.