Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Google nâng giá trần cho các app trên Play Store lên mức 400$ ở Mỹ, khoảng 9triệu ở Việt Nam


Như chúng ta đã biết, các app trên Google Play Store thì hầu hết là miễn phí. Và developer thì thường kiếm được nhiều tiền hơn nếu làm app cho hệ điều hành iOS của Apple AppStore. Đây cũng là một lý do tại sao mà nền tảng iOS thường được ưu tiên làm app trước.
Tuy nhiên, điều cũng dễ nhận thấy đó ngoài việc có rất nhiều app free (kèm quảng cáo, để developer còn sống nữa chứ :) ) thì, các app có phí phải mua của Google Play Store cũng có giá thấp hơn.

Tối hôm qua, Google Play đã có động thái nâng hạn mức giá trần của App bạn có thể bán trên Play Store. Theo đó, đáng chú ý là, ở thị trường Mỹ, trước khi giá cao nhất của App là 200$ thì đã được nâng giới hạn lên 400$. Ở Châu Âu, giá trần được tăng lên 350 Euro. Còn ở thị trường Việt Nam chúng ta, giá trần cũng được tăng giới hạn lên 9.000.000đ (chín triệu VND).




Mặc dù điều này không ảnh hưởng đến giới Lập Trình Viên nói chung, tuy nhiên, nó cũng thể hiện rằng Thị trường của VN chúng ta cũng đang được Google khá quan tâm.

Điều này còn có ý nghĩa ở chỗ, một số ứng dụng cao cấp đặc biệt, nhằm phục vụ mục đích chuyên môn hoá cao có thể sẽ xuất hiện trên các thiết bị di động mới trên nền tảng của Google Android.

Bạn có thể biết là một số phần mềm có giá rất cao, chức năng rất mạnh mẽ trên PC hiện chưa có cho  smart phone (ví dụ CAD, Corel Draw, ...), hoặc các phần mềm của các hãng lớn như Microsoft Office đã có trên smart phone thì tính năng thường được trả theo dạng subscription thay vì mua đứt bán đoạn như trước.

So sánh với Apple AppStore, giá trấn đã được nâng lên 1000$ từ trước. Chúng ta cũng nhớ đến ứng dụng rất thú vị là I am rich giá 1000$ :)