Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

[REVIEW] SideSync: điều khiển Smartphone / Tablet Samsung từ máy tính, nhận được cả thông báo


SideSync là công cụ rất hay của Samsung cho phép bạn dùng máy tính để xem thông báo trên điện thoại. Chưa hết, nó còn hỗ trợ truyền trực tiếp màn hình của smartphone lên PC, khi đó bạn có thể thoải mái thao tác với thiết bị di động mà chẳng cần cầm máy lên làm gì. SideSync hữu ích trong những trường hợp như đang ngồi làm việc mà có SMS tới, thay vì phải cầm điện thoại lên để trả lời thì giờ bạn có thể làm chuyện đó ngay từ máy tính với bàn phím rộng rãi thoải mái. SideSync còn có thêm chức năng gửi file khá tiện, và đặc biệt hỗ trợ cả kết nối USB lẫn Wi-Fi nên bạn không cần phải gắn dây gì lằng nhằng cả. SideSync tương thích nhiều máy Samsung, từ Galaxy Note 5, S6 cho đến các máy A, J, E và thậm chí là cả tablet nữa.



Video



1. Cài đặt, ghép đôi


Để sử dụng SideSync, yêu cầu duy nhất đó là điện thoại của bạn phải chạy Android 4.4 KitKat hoặc mới hơn, còn với tablet thì cần Android 5.0 Lollipop trở lên. Nếu thiết bị chưa cài sẵn ứng dụng SideSync thì bạn có thể tải nó về miễn phí trên Google Play. Tất nhiên, chỉ áp dụng cho máy Samsung mà thôi, hãng khác thì không được. Samsung có nói thêm là một số dòng máy không tương thích với SideSync nhưng không đề cập rõ model nào, nhưng các máy như Galaxy Note, Galaxy S, dòng A, J, E mới đều chạy tốt.



Tải về SideSync dành cho Android



Về máy tính, SideSync có đủ app cho cả Windows lẫn Mac OS X, tính năng cũng đầy đủ như nhau và cách hoạt động cũng y như nhau. Yêu cầu Windows XP SP3 trở lên, hoặc OS X 10.6 trở lên. Khá đơn giản.



Tải về SideSync dành cho Windows hoặc OS X



Sau khi tải và cài đặt xong SideSync trên cả mobile lẫn PC thì bạn có thể ghép đôi chúng. Quá trình ghép đơn cực kì dễ và nhanh chóng, chỉ cần bạn ghim dây USB hoặc cho cả hai máy cùng truy cập vào một mang Wi-Fi là chúng tự nhau. Nhớ là phải chạy app SideSync ở cả hai bên nhé.



2. Xem thông báo


Chức năng cơ bản đầu tiên mà bạn thấy sau khi chạy SideSync đó là toàn bộ các thông báo trên điện thoại của bạn sẽ được hiển thị trên máy tính. Hãy thử tưởng tượng bạn đang ngồi làm việc mà nhận tin nhắn SMS ngay từ máy tính thì quá sướng đúng không nào. Một ví dụ khác, khi có ai đó comment lên post trên Facebook của bạn là bạn thấy liền. SideSync còn thú vị ở chỗ nó có khả năng hiển thị thông báo dạng popup ở góc trên bên phải màn hình PC, nhờ vậy bạn không cần phải mở cả cửa sổ chi cho chiếm chỗ.





Dong_bo_thiet_lap.





Nếu bạn nhấn vào thông báo của SideSync, chức năng chia sẻ màn hình sẽ được kích hoạt lên và chạy đúng app đã gửi thông báo đó ra, y hệt như khi bạn xài điện thoại để mở notification thôi chứ không có gì khác. Chức năng chia sẻ màn hình thì mình sẽ nói đến ở phần bên dưới.











3. Chia sẻ màn hình, điều khiển từ xa




Đây có lẽ là chức năng thú vị mà không nhiều điện thoại Android khác có thể làm được. SideSync sẽ cho phép bạn truyền cả màn hình của điện thoại hoặc tablet lên máy tính của mình luôn, khi đó bạn có thể xài chuột và bàn phím của máy tính để nhập liệu thay vì xài ngón tay hay bàn phím ảo. Chức năng này tiện trong một số trường hợp như đã nói ở phần 2, hoặc khi bạn cần thuyết trình một thứ gì đó cũng được. À, đã có anh em nào nghĩ đến việc chơi Clash of Clan từ máy tính theo kiểu này chưa. Lưu ý, nếu xài chức năng chia sẻ màn hình để chơi game, thuyết trình hay cho mọi người xem ảnh thì nên dùng cáp USB, khi đó độ trễ sẽ thấp hơn nhiều so với việc dùng kết nối Wi-Fi.





SideSync_Dieu_khien_tu_xa.




Để kích hoạt chức năng chia sẻ màn hình, bạn nhấn nút "Phone screen" trên cửa sổ SideSync là xong. Chờ một chút để kết nối được thiết lập là được. Trong cửa sổ vừa bung ra, bạn có đủ nút Home, Back, Recent Apps, ngoài ra còn có cả nút phóng to toàn màn hình để xài khi cần thiết. Lúc bạn đóng cửa sổ chia sẻ, SideSync sẽ vẫn hoạt động, thông báo vẫn sẽ tiếp tục được nhận chứ không bị đóng luôn app.




SideSync_Thong_bao.




4. Gửi file


Đây là chức năng cuối cùng mà mình muốn chia sẻ với các bạn. Để copy file từ máy tính sang điện thoại, bạn nhấn vào biểu tượng File Explorer trên cửa sổ SideSync của máy tính. Lúc này, màn hình của thiết bị Android sẽ hiện ra, bạn chọn vào "Bộ nhớ thiết bị" rồi kéo thả file cần copy vào là xong. SideSync sẽ tự lo tiếp phần chuyển file còn lại, bất kể bạn đang dùng cáp USB hay Wi-Fi. Bạn có thể chép bất kì định dạng file nào, kể cả nhạc, hình, phim...